ส.2สมมติฐาน

ความต้องการในการออกแบบกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ 























การทำ swot 





SKETCH UP 


























analysis ตามรูปแบบที่ให้ตัวอย่าง
การวิเคราะห์ SWOT จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค และโอกาส 

Strengthsจุดแข็ง
- มีวัตถุดิบอยู่ในพื้นที่ทำให้ต้นทุนในการผลิตต่ำ
- ซื้อ-ขายง่ายผ่านFackBook พร้อมจัดส่ง
- สินค้ามีราคาถูก
Weaknessesจุดอ่อน
- ผู้ประกอบการไม่มีความรู้ด้านการออกแบบกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์
- ขาดการพัฒนากราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์
- ชื่อแบรนด์สินค้าไม่โดดเด่น
- ไม่มีหีบห่อเพื่อป้องกันตัวบรรจุภัณฑ์
Opportunitiesโอกาส
- มีความพร้อมด้านแหล่งวัตุดิบ
- เนื่องจากผู้ผลิตมีแหล่งที่ผลิตเอง
- การจัดงานแสดงสินค้าระดับจังหวัดทำให้
- ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จัก
Threatsอุปสรรค
- ลักษณะตลาดที่มีที่มีสภาวะการแข่งขันสูง
- มีผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันทำให้เกิดการแย่งส่วนตลาดกัน
- คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยสนใจผลิตภัณฑ์พื้นบ้านกัน
แนวคิดหลักในการออกแบบพัฒนาของกลุ่มและส่วนบุคคล
สิ่งที่ผู้ผลิตต้องการที่จะพัฒนาคือ
จากการที่ดิฉันได้ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาถอำเภอหันคาตำบลหนองแซงได้ไปสัมภาษณ์กับ
นส.นัฐพรเนียมใยอายุ36ปีตำแหน่งงานหัวหน้าฝ่ายธุรการ
การทำให้มีหลากหลายขนาดให้ดูหลากหลายมากกว่านี้และต้องการให้สินค้าดูดีเพื่อที่จะได้ดึงดูดลูกค้าให้หันมาสนใจผลิตถัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติ
สิ่งที่คิดจะพัฒนาคือการออกแบบกราฟฟิกบนบรรจุภัณฑ์ให้ดูดีมีองค์ประกอบเช่นภาพประกอบที่สอดคล้องกับตัว
ผลิตภัณฑ์และใช้ตัวอักษรอ่านง่ายมีความชัดเจนกับลูกค้าในการอ่านสรรพคุณของสินค้าชื่อแบรนด์ให้ดูเด่นชัดเป็นที่น่าจดจำแก่ผู้พบเห็น
ออกแบบหีบห่อหรือบรรจุภัณฑ์เพื่อไม่ให้สินค้าเกิดความเสียหายตามที่ผู้ประกอบการ
ดังกล่าวจะส่งออกทั่วประเทศควรมีหีบห่อเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับสินค้า
และสะดวกต่อการขนส่งสินค้า
การนำเสนอแบบทางเลือกที่จะช่วยแก้ปัญหาและพัฒนาตามข้อมูลจากขั้นตอน
Visual analysis และ SWOT Analysis

จุดแข็ง
1. มีความชัดเจนของแบรด์เพื่อเป็นที่น่าจดจำ
2. มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเพื่อกระจายสินค้า
3. สินค้ามีวัตถุดิบอยู่ในพื้นที่ทำให้ต้นทุนในการผลิตต่ำทำให้มีต้นทุนในการขนส่งด้านวัตถุดิบที่ต่ำ
รวมทั้งไม่จำเป็นต้องสำรองวัตถุดิบไว้มาก
จุดอ่อน
1. ตราสินค้าของกิจการยังไม่เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคมากนัก
2.ไม่มีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ตราสินค้าให้ผู้บริโภครับรู้เท่าที่ควร
โอกาส
1. ส่งไปทั่วประเทศเพื่อเป็นที่น่าจดจำ 
2. พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่เรื่อยๆ
อุปสรรค
1. เป็นโรงเรียนสอนชาวบ้านทำให้มีการแข่งขันในตำบล
2. สินค้าเลียนแบบได้ง่าย ทำให้กิจการจำเป็นต้องสร้างความแตกต่าง รวมทั้งสร้างการรับรู้ในตราสินค้า
3. มีค่าใช้สูงในการกระจายสินค้าไปทั่วประเทศ
LOGOแบบเดิม

                                                               




เครื่องหมายการค้า
เครื่องหมายที่ใช้เป็นตราสินค้าที่สอดคล้องและเกี่ยวข้องกับตัวสินค้าเนื่องผลิตภัณฑ์จาก กอทอง มีส่วนผสมของถ่านไม้ไผ่ที่มีตามสิ่งแวดล้อมจึงได้มีการนำเอาไม้ไผ่มาใส่ในโลโก้เพื่อให้เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการ



Label Designครั้งที่1
  
ART WORK ขนาดฉลาก 7x9


ขนาดฉลากกว้าง6.5xยาว9.5

   
                               ART WORK ขนาดฉลาก กว้าง 16 เซนติเมตร ยาว8.5 เซนติเมตร


กล่องที่ได้ออกแบบ


SKETCH


การออกแบบในรูปแบบLabelหรือฉลากสินค้าเผื่อเป็นการใช้ฟอนต์หรือตัวอักษร
ที่ถูกต้องไม่ติดลิขสิทธิ์ใดๆออกแบบให้ดูเรียบง่ายและน่าสนใจโดยนำข้อมูลจาก
ฉลากเก่ามาใส่และได้ศึกษาเพื่มรายละเอียดที่ขาดหายเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับตัวสินค้า
โลโก้ได้มีการปรับเปลี่ยนแปลงเพื่อให้เข้ากับตัวผลิตภัณฑ์แต่ยีงเน้นที่รูปแบบเดิม
ตำว่ากอทองสัญลักษณ์เดิมโดยใช้ภาพประกอบให้สอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสื่อถึงตัวสินค้า
ได้ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจในสินค้ามากขึ้นได้ทำกล่องเพิ่มเติมเพื่อป้องกันตัวสินค้าไม่ให้เกิดความ
เสียหายระหว่างขนส่งและทำให้สินค้าน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น